Harman International, một công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Samsung Electronics, đã thông báo rằng Renault Mégane E-TECH Electric mới, dự kiến ra mắt vào năm 2022, sẽ có hệ thống âm thanh Harman Kardon tiên tiến. Đây là bước đầu tiên trong quan hệ đối tác giữa thương hiệu Harman Kardon của Harman International và nhà sản xuất ô tô nổi tiếng thế giới của Pháp. Mô hình mới sử dụng Nền tảng buồng lái ô tô Snapdragon thế hệ thứ 3 của Qualcomm Technologies và hoàn toàn dựa trên Google và Android
Các kỹ sư âm thanh của Harman Kardon đã làm việc tay đôi với nhóm thiết kế Renault để tạo ra một hệ thống âm thanh tiên tiến phù hợp hoàn hảo trong nội thất Mégane E-TECH Electric sắp ra mắt. Theo mặc định, hệ thống âm thanh cao cấp của Harman Kardon sẽ được trang bị ở phần trang trí hàng đầu của mẫu xe mới và sẽ được cung cấp như một tùy chọn cao cấp trên phần trang trí tầm trung của Renault Mégane E-TECH Electric hoàn toàn mới. Hệ thống âm thanh được tối ưu hóa cho cả âm nhạc và lời nói, sử dụng cách sắp xếp không gian và điều chỉnh âm thanh tùy chỉnh để đảm bảo rằng người nghe có thể khoanh vùng chính xác tất cả các nguồn âm thanh và tập trung vào sân khấu âm thanh. Harman mô tả điều này mang lại cảm giác về một không gian lớn hơn.
Cabin xe được coi là một trong những môi trường thách thức về âm thanh nhất, do có nhiều loa, nhiều vị trí chỗ ngồi, vật liệu đa dạng và bề mặt phản chiếu. Loa bổ sung hoặc hiệu ứng nhân tạo không đủ để mang đến trải nghiệm âm nhạc chân thực và đầy cảm xúc.
Một thuật toán cân bằng các phản ứng theo pha trong xe tạo ra hình ảnh âm thanh ổn định, rõ ràng, mạch lạc và âm thanh nổi riêng biệt cho tất cả người ngồi trên xe. Công nghệ Trung tâm ảo xử lý tín hiệu âm thanh của mỗi loa để đảm bảo một sân khấu âm thanh nổi không thiên vị với hình ảnh trung tâm ngay trước mặt mỗi người nghe. Điều chỉnh mức độ tự động bù đắp sự khác biệt về cường độ âm thanh giữa các nguồn chương trình khác nhau để người ngồi trên xe có thể tận hưởng chuyến đi hoàn toàn không bị xáo trộn.
Sự đắm chìm trong âm nhạc hoàn toàn có thể được thực hiện bởi chín loa, bao gồm một loa siêu trầm được hỗ trợ bởi bộ khuếch đại đa kênh kỹ thuật số với công suất lên đến 410 watt. Công nghệ Loa siêu trầm ghép nối bên ngoài độc đáo của Harman giúp giảm trọng lượng và âm lượng của loa siêu trầm trong khi vẫn đạt được hiệu suất đặc biệt cao ở dải tần số thấp. Thiết kế hệ thống Harman Kardon sử dụng vỉ nướng làm bằng thép không gỉ ở hai loa tweeter trong bảng điều khiển, với lớp hoàn thiện màu đen mờ làm nổi bật logo nhúng
Thuật toán QLS (QuantumLogic Surround) được cấp bằng sáng chế của Harman sẽ tách các nguồn đầu vào và chia chúng thành các luồng và loa riêng lẻ để tạo ra âm thanh vòm sống động với sân khấu, phong cảnh và nội dung xung quanh độc đáo cho từng hành khách. Hơn nữa, chỉ với một cú chạm ngón tay, người ngồi trên xe có thể chọn giữa năm môi trường âm thanh để phù hợp với sở thích cá nhân khi nghe nhạc.
Studio mang đến sự tái tạo chính xác, rõ ràng và chi tiết; Buổi hòa nhạc tạo ra một sân khấu âm thanh nổi rộng; Sự đắm chìm tạo ra cảm giác như được bao quanh bởi các nhạc cụ; Phòng chờ cung cấp một khung cảnh thân mật; và Club tạo ra âm trầm tần số thấp cường độ cao với âm thanh to, rộng và có độ tương phản cao. Và Harman’s Vehicle Speed Compensation cung cấp một thuật toán nâng cao để duy trì mức độ tái tạo âm nhạc và cân bằng âm sắc ở bất kỳ tốc độ nào của xe.
Ngoài hệ thống âm thanh, Renault Mégane E-TECH Electric mới công bố quan hệ đối tác với Qualcomm Technologies và Google. Renault xác nhận rằng họ sẽ áp dụng Nền tảng buồng lái ô tô Snapdragon thế hệ thứ 3 từ Qualcomm để cung cấp năng lượng cho hệ thống thông tin giải trí của xe. Thiết kế có màn hình cảm ứng kích thước dọc cho các chức năng âm thanh, hình ảnh và điều hướng, đồng thời sẽ được trang bị các ứng dụng và dịch vụ tích hợp của Google (chẳng hạn như Trợ lý Google, Google Maps và Google Play).
Buồng lái kỹ thuật số của Mégane E-TECH Electric rõ ràng được “cung cấp năng lượng” bởi Hệ điều hành ô tô Android (AAOS), được tích hợp sẵn Google. Mégane E-TECH Electric sẽ có Trợ lý Google rảnh tay, bản đồ điều hướng chính xác về vị trí với Google Maps, cũng như quyền truy cập vào hệ sinh thái các ứng dụng và dịch vụ ô tô trên Google Play được kết nối và nâng cấp. Những người dùng không cảm thấy thoải mái khi chia sẻ cuộc sống của họ với Google và không thích sử dụng Android sẽ có lựa chọn mua ô tô từ các thương hiệu khác.